Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Những nét đặc trưng trong văn hóa Thái Lan

Thái Lan là một trong những quốc gia có phật giáo là quốc giáo do vậy văn hóa Thái Lan cũng mang đậm nét đặc trưng của phật giáo Thái Lan. Du khách đến với Thái Lan có thể thấy văn hóa Thái Lan xuất hiện trong cuộc sống hằng ngày của người dân.

Người dân Thái Lan rất thân thiện và lịch sự, họ sùng nái đức phật và tôn trọng hoàng gia Thái Lan. Chính vì những lẽ đó mà những du khách luôn chọn Thái Lan là điểm đến lý tưởng trong hành trình du lịch của mình.

Ở trên đường phố thái Lan du khách có thể bắt gặp những cô gái Thái Lan ăn mặc những bộ trang phục dân tộc hoặc nhiều nhà sư đi khuất thực trên đường. Với hơn 90 % dân số theo đạo phật do vậy du khách không thấy gì lạ khi có rất nhiều nhà sư ở đất nước này.

Theo phong tục thì những người con trai Thái Lan trong cuộc đời sẽ có một lần đi tu, có thể trong khoảng thời gian ngắn hay dài. Nhưng sau đó họ sẽ hoàn tục và lấy vợ sinh con bình thường.

Ở Thái Lan người dân rất tôn trọng hoàng gia Thái Lan. Đối với những lời nhận xét hoặc thái độ bất kính với nhà vua hoặc các thành viên hoàng gia đều coi là phạm pháp. Do vậy nếu du khách đi du lịch Thái Lan cần chú ý điều này.


Một điều cần lưu ý khi đến Thái Lan đó là trên mỗi đồng tiền của Thái Lan đều in hình của nhà vua. Do vậy những hành động như: xé, giẫm, đốt là bất kính đối với nhà vua. Nên du khách cần cẩn thận đối với đồng tiền của mình.

0 nhận xét: