Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Đến Thái Lan tham dự lễ hội Naga Fire Ball Festival.

Là một đất nước có truyền thống lâu đời, Thái Lan hằng năm có rất nhiều lễ hội được diễn ra. Một trong những lễ hội lớn nhất được tổ chức tại Thái Lan đó là lễ hội Naga Fire Ball Festival.

Naga trong quan niệm của người Thái là rắn nước ngọt rất to lớn, mang tinh hóa của trời đất  và là nền tảng văn hóa của đất nước Thái Lan.

Vào tháng 10 hằng năm thì du khách sẽ được nhìn thấy những quả cầu lửa Naga xuất hiện trên dòng sông Mekong xinh đẹp. Đến đây du khách sẽ thấy một hiện tượng thiên nhiên huyền bí đó là những khối cầu lửa mờ  dần và biến mất hoàn hoàn vào trong màn đêm.

Trong một đêm số lượng những quả cầu lửa khoảng từ 200 đến 800 quả trên đoạn sông Mekong dài khoảng 100km nổi giữa đất nước Lào và Thái Lan. Hiện tượng này được diễn ra hằng năm và có rất nhiều giả thiết được đưa ra.

Ngoài ra đến với lễ hội du khách còn được xem các cuộc đua thuyền rồng trên sông Mekong và sông Ping hoặc ngồi nghe những điệu nhạc cổ truyền khi đi du lịch Thái Lan. Đến đây du khách cũng đừng quên thưởng thức những món ăn nổi tiếng tại nơi đây và mua những món quà lưu niệm để mang về cho bạn bè và gia đình.


Hãy đi du lịch Thái Lan và đến tham dự vào lễ hội Naga Fire Ball Festival để có thể hiểu thêm về những nét văn hóa đặc trưng của Thái Lan, những món ăn hấp dẫn và đặc biệt xem hiện tượng thiên nhiên kỳ bí tại nơi đây.

0 nhận xét: