Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Thăm ngôi chùa Wat Arun ở Bangkok

Nổi tiếng là một đất nước có nhiều chùa chiền, Thái Lan là một điểm đến thu hút khách du lịch tại Đông Nam Á. Những ngôi chùa của Thái Lan luôn mang một nét cổ kính và hùng vĩ. Hãy cùng D&T Travel tìm hiểu một trong những ngôi chùa nổi tiếng tại đất nước chùa vàng này.

Wat Arun là ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok với ngoài tuyệt đẹp và cổ kính nhất có lịch sử lâu đời nhất tại Bangkok Thái Lan. Ngôi chùa được xây đựng vào đầu thế kỷ XIX dưới thời trị vì của vua Rama I khi ông dời kinh đô về Bangkok ông đặt tên ngôi chùa là đền Emerald và đem tượng Phật Ngọc về đây.

Chùa có các bậc bằng đá dẫn tới sân thứ nhất có những tôn tượng thần canh gác. Ở mỗi góc của đền được xây dựng những ngôi đền nhỏ kiểu Khmer. Xung quanh phần chân đền được trang trí bằng những bức tượng thần khỉ và các vị thần Thái Lan. Đỉnh đền được trang trí bởi đinh ba của thần Shiva.


Được nhiều người đánh giá là ngôi chùa đẹp nhất Thái Lan nhờ vẻ đẹp kiến trúc và kĩ thuật tinh xảo. Ngọn tháp (prang) bên bờ sông Chao Praya được xem là danh thắng nổi tiếng thế giới của Bangkok. Ngọn tháp cao 70m, được trang trí bằng nhiều mảnh thủy tinh và sứ Trung Hoa, tất cả được xếp đặt một cách vừa tinh tế vừa phức tạp.


Mặc dù ngôi chùa được biết đến với tên ngôi chùa của Bình Minh nhưng khung cảnh lại hoàn toàn choáng ngợp khi mặt trời lặn và đặc biệt sẽ làm ta “say mèm” vào ban đêm. Lonelyplanet miêu tả đó là "khung cảnh lãng mạn nhất Bangkok".

Nếu có dịp đến du lịch Thái Lan, du khách đừng quên ghé thăm ngôi chùa Bình Minh tại thủ đô Bangkok để có thể tìm hiểu hơn về văn hóa của đất nước Thái Lan

0 nhận xét: