Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Lễ hội té nước chào năm mới ở Thái Lan

Lễ hội té nước là một trong những lễ hội lớn tại đất nước Thái Lan. Đây là một lễ hội được tổ chức nhằm chào đón một năm mới sắp diễn ra. Lễ hội này được rất nhiều khách du lịch yêu thích không chỉ bởi nét đẹp tâm linh mà bởi vì những nét đặc biệt chỉ trong lế hội té nước mới có.

Được diễn ra vào ngày được diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15/4 hằng năm. Đây là thời điển người Thái Lan tỏ lòng kính trọng với đức phật. Trước khi lễ hội diễn ra thì những người dân Thái Lan sẽ dọn dẹp nhà cửa, nấu những món ăn truyền thống và mặc những bộ trang phục đầy màu sắc.

Vào những ngày lễ, họ sẽ cùng nhau lên chùa dâng hương và ngôi nghe các nhà sư giảng kinh. Ngoài ra họ còn cầu những điều tốt lành cho năm mới.

Sau đó họ sẽ đi ra đướng sử dụng những chiếc súng nước, những chiếc xô và những chiếc ca để té nước vào nhau nhằm chúc nhau những điều tốt lành. Theo quan niệm của người dân Thái Lan thì những ai được té nước nhiều sẽ có nhiều may mắn.

Những người tham gia té nước không phân biệt giới tính, tuổi tác. Họ sẽ cùng đổ ra đường vui đùa và té nước vào nhau nhằm chúc nhau những điều tốt đẹp nhất cho năm mới sắp tới.


Đi du lịch Thái Lan ngay hôm nay cùng D&T Travel, chúng tôi chuyên cung cấp các tour du lịch trong nước và quốc tế với giá rất rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng. Liên hệ đặt tour du lịch tại dulichthaivn.com hoặc hotline: 043 212 1251.

0 nhận xét: