Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Đến Thái Lan tham sự lễ hội Pee Ta Khon

Pee Ta Khon (còn có tên gọi lễ hội ma xó) là tên thường gọi một nhóm festival tổ chức ở Dan Sai, tỉnh Loei, vùng đông bắc Thái Lan.Lễ hội Ma Xó hay là MA Mo gì cũng được) một lễ hội văn hóa tín ngưỡng độc đáo của người Thái Lan đặc biệt chỉ có ở tỉnh Loei thuộc vùng Đông Bắc Thái

Nếu có dịp tham gia nghi lễ ấn tượng này, bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc mặt nạ mang hình ma quỷ nhé. Vì trong lễ hội, tất cả mọi người từ nam nữ thanh niên cho đến các em bé nhỏ đều đeo chiếc mặt nạ quỷ và mặc trang phục của loài quỷ. Với đầy màu sắc rực rỡ và những hình thù đặc biệt và đoàn người cứ thế đi diễu hành quanh trung tâm thị trấn đầy phấn khởi và vui nhộn. Và thật ngạc nhiên khi tất cả con ma này đều đang trong tình trạng… xay xỉn do bị uống rượu.

>>> Xem thêm: Du lịch Quan Lạn

Pee Ta Khon thường được tổ chức trong 3 ngày thường vào khoảng cuổi tháng 6 hằng năm.Phi Ta Khon là một trong những lễ hội truyền thống  cấp quốc gia của Thái Lan, mang đến một trải nghiệm độc đáo cho bất cứ du khách đi du lịch Thái Lan nào tham dự.

Một phần không thể thiếu của lễ hội ma xó này chính là khoảng thời gian diễu hành vui nhộn trên đường phố. Một đoàn các vũ công cả chuyên nghiệp và không chuyên vận trên mình những bộ trang phục lộng lẫy và không kém phần ma quỷ bước trên những âm thanh vui nhộn. Họ vừa bước đi, vừa khéo léo thể hiện những điệu múa hay, những bài chiến đấu đặc sắc trong suốt chặng đường của cuộc diễu hành này. Họ nhảy múa là để xua tan những điều không may mắn và cầu cho vụ mùa bội thu. Đây chính là thời điểm để các du khách có thể tìm hiểu rõ nhất những văn hóa đặc sắc của Thái Lan nói chung và của tỉnh Loei nói riêng.


Theo tín ngưỡng của người Thái Lan, sở dĩ các hoạt động diễn ra trong lễ hội như cá hát nhảy múa là để xoa dịu những linh hồn đang bảo vệ ngôi làng của họ và cầu mong đảm bảo có đủ mưa cho vụ mùa sắp tới. Chính từ những quan niệm dân gian và được người dân Thái giữ gìn phát huy qua nhiều thế hệ mà đến ngày nay, lễ hội ma xó Pee Ta Khon luôn gây được sự ấn tượng và hấp dẫn đối với nhiều khách du lịch Thái Lan.

>>> Có thể bạn quan tâm: Lễ hội té nước chào năm mới ở Thái Lan

0 nhận xét: