Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Những món ăn không thể không thử khi đến Chiang Mai

Chiang Mai là một trong những điểm du lịch thú vị cho du khách trong hành trình du lịch Thái Lan. Ở đây ngoài những địa điểm du lịch lý tưởng thì nơi đây còn thu hút khách du lịch bởi những món ăn tuyệt vời tại nơi đây.

Khao Soi

Đây là món ăn được làm từ mì và cà ri, ăn kèm với thịt bò hoặc gà cùng với rất nhiều loại gia vị khác. Món Khao Soi nổi tiếng nhất tại miền bắc của Thái Lan, du khách có thể ăn nó tại những quán ăn trên vỉa hè. Hương vị của những món ăn này rất thơm ngon.

Sai Oua

Còn được gọi là món xúc xích chiang Mai, đây là một món ăn nổi tiếng tại Chiang Mai. Nguyên liệu chủ yếu để làm nên món ăn này đó là thịt lợn. Khi ăn du khách sẽ cảm nhận được những hương vị hấp dẫn như vị cay của ớt và gừng, vị chua của chanh.

Cà ri hep kaeng hang lei

Cùng giống với nhiều món cà ri của Thái Lan như: cà ri xanh, cà ri đỏ thì món cà ri ở Chiang Mai cũng có vị cay rất đặc trưng. Ngoài ra du khách sẽ được cảm nhận vị chua của cà chua và một vào những hương vị đặc trưng khác như: tỏi, gừng, nghệ, me.

Nem chua


Là một trong những món ăn được thanh niên yêu thích đó là nem chua. Để làm món nem chua thì họ sẽ để thịt lợn băm lên men trong vòng 2 ngày. Sau đó mang những xiên nem đi nướng, du khách sẽ ngửi thấy hương thơm của món ăn này khi đi qua những quầy hàng ven đường.

0 nhận xét: