Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Những món ăn làm từ chuối ở Thái Lan

Ở Thái Lan rất phổ biến với nhiều loại hoa quả, và loại hoa quả đặc trưng nhất đó là chuối. Đây là một loại quả mền, ngọt và rất dễ ăn. Ngoài ra người dân Thái Lan đã biết biến tấu và kết hợp giữa các loại nguyên liệu khác nhau để tạo nên những món ăn hấp dẫn.

Cách ăn nhanh nhất của chuối đó là ăn trực tiếp, chỉ cần bóc vỏ là có thể ăn ngay. Ngoài ra có thể ăn cùng với các loại xôi, vị dẻo thơm của xôi cùng với vị ngọt nhẹ của chuối đã làm nên hương vị thơm ngon.

Chuối nướng cũng là món ăn hấp dẫn mà cách làm rất đễ. Chỉ cần bỏ những quả chuối lên bếp than và nước là được. Những quả chuối thường được tách phần vỏ và nướng, vị ngọt đậm của chuối làm say mê bao người.

Chuối chiên là món ăn với nguyên liệu đơn giản là chuối, bột. Những quả chuối được bọc một lớp bột sau đó được thả vào trong những chiếc chảo mỡ cho đến khi lớp vỏ ngoài có màu vàng. Sự dẻo thơm của chuối ở bên trong kết hợp cùng với vị giòn tan của lớp vỏ bên ngoài tạo nên những hương vị khó quên cho món ăn.


Khao tom mad Thái Lan là một loại bánh được làm từ gạo nếp, nước dừa, đậu đen và chuối. Chuối được gạo nếp bao quanh sau đó đem hấp, gạp nếp dẻo thơm kết hợp cùng với vị ngọt béo của chuối cùng với vị ngọt của chuối đã làm nên một món ăn hấp dẫn.

0 nhận xét: