Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Những món ăn vặt tại Thái Lan

Ẩm thực Thái Lan nổi tiếng với nhiều những món ăn được lòng du khách như: Canh tôm chua cay, pad Thái, lẩu thái, ..Bên cạnh đó ở Thái lan cũng có nhiều món ăn vặt được nhiều người yêu thích.

Xôi xoài là một trong những món ăn vặt nổi tiếng tại Thái Lan. Với các loại nguyên liệu phổ biến, những người dân Thái Lan đã tạo nên món ăn mang hương vị thơm ngon. Khi ăn du khách sẽ cảm nhận được vị dẻo thơm của xôi, vị chua chua ngọt ngọt của xoài và vị ngậy của nước dừa.

Luk chup là một loại bánh ngọt ở Thái Lan. Khi mới nhìn thấy chúng du khách sẽ nhận nhầm những viên bánh này là những loại hoa quả. Nguyên liệu để làm món bánh luk chup này là đậu xanh, đường và nước dừa.

Roti là một món bánh làm từ chuối, phầm vỏ ngoài rất giòn nhưng bên trong lại mền. Khi ăn bánh roti được quét một lớp sữa đặc lên bề mặt bánh, du khách sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon và ngọt lịm của món bánh này.

Kem dừa là một món ăn được nhiều người yêu thích, nguyên liệu chủ yếu là nước cốt dừa và dừa, bên cạnh đó còn bỏ các loại thạch, ngô non và bí đỏ. Những người bán hàng sẽ dùng chính cái vỏ dừa để làm cốc đựng kem.


Bánh dừa là một món ăn đường phố dễ tìm, được làm từ bột mì, sữa dừa rồi nướng trên than làm cho món ăn có hương vị rất đắc trưng.

0 nhận xét: