Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Ghé thăm chùa phật ngọc Thái Lan

Thái Lan là một đất nước có rất nhiều ngôi chùa lớn nhỏ và một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở đây đó là chùa Phật Ngọc. Một ngôi chùa cổ kính nằm tại thủ đô Bangkok của Thái Lan.

Chùa Phật ngọc có tên gọi là chùa Wat Phra Kaeo, là một trong ba đại quốc bảo của Thái Lan. Ngôi chùa được xây dựng trong khoảng thế kỷ thứ 17. Điểm đặc biệt của chùa phật ngọc đó là nơi đây có rất nhiều tượng phật và điện thờ.

Bên trong ngôi chùa có một bức tượng phật được làm từ ngọc bích nguyên chất. Bức tượng cao đến 66 cm và rộng 48 cm, được đặt trên một án thờ có chiều cao là 11m. Không ai được đụng vào bức tượng trừ đức vua. Mỗi năm nhà vua sẽ thay áo cho bức tượng theo các mùa riêng biệt.

Vào mùa hạ bức tượng sẽ mặc áo phụng không có tay áo, thắt long bằng vàng. Đến mùa mưa sẽ là những chiếc áo được đính những viên kim cương óng ánh. Và mùa mát thì bức tượng sẽ được khoác chiếc áo được nhuộm một lớp men bằng vàng nguyên chất.

Du khách đi du lịch Thái Lan có thể thoải mái ngắm nhìn những hình vẽ được khắc họa trên bức tường và các bình gốm sứ như: hoa mai, hoa mẫu đơn, những loài điểu.

Ngoài ra tại đây còn có rất nhiều điều thu hút du khách đến tham quan và khám phá. Đặt tour du lịch Thái Lan ngay hôm nay tại D&T Travel để có những chuyến đi thú vị bên gia đình và bạn bè.



0 nhận xét: