Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Dừa nướng- Món ăn lạ tại xứ chùa vàng,

Ẩm thực Thái Lan luôn là một điểm thu hút khách du lịch đến tham quan và thưởng thức những món ăn ngon ở xứ sở chùa vàng. Ở đây ngoài những món ăn cổ truyền như: xôi xoài, pad Thái, gỏi đu đủ,..thì có những món ăn chỉ tại nơi đây mới có như món dừa nướng.

Dừa là một loại quả được dùng rất nhiều trong những món ăn ở Thái Lan. Nước dừa ngoài được sử dụng trực tiếp còn được chế biến với nhiều những món ăn như: xôi xoài, canh tôm,..Ngoài ra món ăn được nhiều người yêu thích đó là món dừa nướng.

Món này được chế biến một cách rất đơn giản, những quả dừa sẽ được bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài hoặc giữ nguyên các lớp vỏ và được nướng trên than hồng hoặc lửa. Những quả dừa được chọn nướng là những quả non vừa.

Khi nướng xong người Thái sẽ lột những bỏ dừa cháy ở bên ngoài và bỏ nước dừa vào ly để du khách thưởng thức. Nước dừa nướng sẽ có vị ngọt đậm hơn so với loại dừa bình thường và sau khi nướng xong thì rất dễ tách lấy phần cơm dừa ở bên trong. Phần cơm dừa sẽ chuyển từ màu trắng sang màu tím nhạt và rất mền.


Du khách có thể tim thấy món này ở nhiều các đoạn đường ở Thái Lan. Mỗi quả dừa nướng có giá rất rẻ khoảng 1 USD(là 21 nghìn). Món này được nhiều người yêu thích hơn dừa bình thường bởi hương vị thơm ngon của nó. Đi du lịch Thái Lan mà không thưởng thức những quả dừa tròn với nước dừa mát lạnh thì chưa được xem là đến xứ sở chùa vàng.

0 nhận xét: