Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Tham dự lễ hội voi Surin ở Thái Lan

Ở Thái Lan hằng năm có rất nhiều lễ hội đặc sắc trong đó có lễ hội voi Surin, nhân vật chính trong lễ hội này là những chú voi và những người quản tượng.

Từ tờ mờ sáng thứ sáu của tuần thứ 3 trong tháng 11 hàng năm, cả một không gian tĩnh lặng bị phá vỡ bởi không khí lễ hội ùa về, hàng trăm con voi diễu hành xuống phố. Một số con voi mang trên lưng là quan chức địa phương trong khi một số con khác trở người quản tượng (Mahout) mặc trang phục truyền thống của người Thái. Đoàn diễu hành đi dọc các tuyến phố, sau đó các chú voi tập trung lại để chuẩn bị cho lễ khai mạc sắp diễn ra.


Tất cả đều chào đón “con vật bé bự yêu quý” của mình bằng những điệu múa dân gian trong ngày hội, Đây cũng là dịp để người dân địa phương thể hiện tình yêu đối với loài động vật được yêu quý nhất Thái Lan này

Các cô gái Thái xinh đẹp đang biểu diễn điệu múa thật uyển chuyển bên cạnh biểu tượng hai chiếc ngà voi đứng sừng sững.


Trong lễ hội voi đặc sắc này có sự xuất hiện của khoảng 300 chú voi tạo nên một không gian vô cùng sống động, tái hiện lại cuộc sống của những chú voi. Trong lễ hội còn có những trò chơi có một không hai như trò bóng đá, voi kéo co … Ngoài ra còn có hẳn một bữa tiệc buffet hoa quả dành cho những chú voi tinh nghịch, người ta làm một bàn gỗ dài được bày ra đầy đủ các loại thức ăn mà những chú voi yêu thích.

Vùng Surin này còn nổi tiếng với các vị quản tượng chuyên nghiệp, họ thật sự có tài năng và niềm yêu thích đối với nghề cũng như tình yêu đối với những chú voi này. Họ thường tìm voi ở vùng Campuchia và đưa về Thái Lan. Nếu bạn thật sự yêu mến loài động vật này và biết được rằng nó đang rơi vào sự nguy hiểm, khi hàng năm những cuộc săn bắn voi trái phép luôn diễn ra. Những cá thể voi đáng thương luôn nằm trong tầm nhắm của bọn thợ săn. Hãy đến Thái và tham gia lễ hội Voi Surin để thêm yêu mến và quyết tâm đấu tranh bảo vệ loài động vật hoang dã này.

Voi là loài động vật thân thiện và là con vật biểu trưng của nước Thái. Đến với lễ hội voi Surin chúng ta sẽ có một tour đi Thái Lan thật ý nghĩa và hiểu thêm sâu sắc về nền văn hóa đất nước Chùa Vàng.
Nguồn: Tổng hợp

0 nhận xét: