Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Tìm hiểu về đất nước Thái Lan

Thái Lan là một điểm đến được nhiều khách du lịch lựa chọn là một trong những điểm đến thú vị và du khách Việt Nam cũng không ngoại lệ. Hãy cùng D&T Travel tìm hiểu về những điều cơ bản về đất nước Thái Lan xinh đẹp này nhé

Là một quốc gia Đông Nam Á cho nên du khách đến với Thái Lan có thể tìm thấy những hòn đảo xinh đẹp, những rừng rậm xanh tươi, nhiều những loại hoa quả nhiệt đới và đặc biệt sự hiếu khách của con người nơi đây.
Về khí hậu: đất nước Thái Lan nằm trong khu vực nhiệt đới nên tại đây nóng ẩm quanh năm. Nhiệt độ trung bình tại đây là khoảng từ 28 đến 35 độ và ở Thái Lan có 3 mùa chủ yếu đó là mùa mát, mùa nóng và mùa mưa.
Con người: Đa phần dân cư ở Thái Lan là người Thái. Tuy nhiên cũng có nhiều những dân tộc khác như: người Karen, người Hmong, người Trung Quốc, người lai Thái – Trung,..

Văn hóa: Ở Thái Lan có tới hơn 90% dân số theo đạo phật do vậy phật giáo ở đây được xem là quốc giáo. Du khách có thể thấy rõ khi đi trên đường phố Thái Lan đó là có rất nhiều những nhà sư, nhiều những ngôi đền và những ngôi chùa.

Ngoài ra ở Thái Lan còn có rất nhiều các loại hình nghệ thuật dân tộc như: âm nhạc hoặc những điệu múa cổ truyền, môn võ muay Thái cũng được nhiều du khách yêu thích. Muay Thái được xem là môn võ tàn bạo nhưng không ai có thể phủ nhận được tác dụng của nó trong chiến đấu.


Đến với Thái Lan thì du khách không thể bỏ qua ẩm thực nơi đây. Nền ẩm thực Thái Lan rất phong phú và đa dạng với sự kết hợp của nhiều loại gia vị tạo nên những hương vị khó quên. Hương vị đặc trưng trong các món ăn của Thái Lan đó là vị cay và chua. Những món ăn hấp dẫn tại đây như: xôi xoài, cà ri, canh tôm, gỏi đu đủ, Pad Thái.

0 nhận xét: