Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Những loại trái cây phổ biến tại Thái Lan

Là một đất nước nổi tiếng về du lịch, tuy nhiên Thái Lan cũng là nước xuất khẩu gạo lớn trên thế giới. Ngoài ra là một nước nằm trong khu vực nhiệt đới, tại đây cũng rất phổ biến với nhiều các loại hoa quả phong phú.

Trái cây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và mỗi loại trái cây đều mang hương vị thơm ngon của riêng từng loại. Nếu du khách có dịp đi du lịch Thái Lan đừng quên ghé qua một quán ven đường và chọn cho mình một loại hoa quả yêu thích nhé. Và bây gờ hãy cùng với D&T Travel điểm qua những loại hoa quả phổ biến tại Thái Lan.

Xoài
Ở Thái Lan xoài là một loại quả rất phổ biến, xoài có thể ăn khi xanh hoặc ăn khi chúng chín. Xoài còn được sử dụng nhiều trong những món ăn như: xôi xoài,… Khi xanh xoài có vị chua, vỏ màu xanh nhưng chúng rất giòn. Khi chín xoài màn vị thơm, có màu vàng và vị rất ngọt.
Chôm chôm
Là một loại quả có màu đỏ, nhiều lông ở vỏ bên ngoài. Phần thịt quả có màu trắng và có vị rất ngọt. Nếu du khách đến đúng mùa chôm chôm thì sẽ tìm thấy những quả chôm chôm chín mọng nước.

Sầu riêng
Loại hoa quả thấy rất nhiều tại Thái Lan. Sầu riêng của Thái Lan mang một hương vị rất thơm ngon và vị của chúng rất ngọt. Tuy nhiên vì hương vị của chúng rất đặc trưng nên không phải ai cũng yêu thích mùi này. Tuy nhiên đây là một loại quả rất ngon, du khách đi du lịch Thái Lan mà không thưởng thức thì thật đáng tiếc.

Dừa
Một loại quả có vị ngọt thanh mát, phần cơm dừa có màu trắng, vị ngòn và được sử dụng nhiều trong những món ăn ở Thái Lan. Một trong những món ăn được yêu thích nhất đó là món dừa nướng.
Hoa quả ở Thái Lan rất phổ biến nên du khách có thể thấy chúng ở rất nhiều nơi, tại nhà hàng, đường phố hoặc tại trên những khu chợ nổi.



0 nhận xét: