Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Những món xôi nổi tiếng của ẩm thực Thái Lan

Thái Lan không chỉ nổi tiếng là đất nước có nhiều ngôi chùa mà nơi đây còn là đất nước xuất khẩu gạo lớn trên thế giới. Do vậy gạo là loại thược phẩm được dùng nhiều tại Thái Lan, một loại gạo được người Thái Lan yêu thích nhất đó là gạo nếp.

Khi nấu xôi người Thái Lan luôn kết hợp với nhiều các loại hoa quả tạo nên một hương vị thơm ngon của Thái Lan. Món xôi là món không thể thiếu được trong bữa ăn của người Thái Lan. Nó là nguồn cung cấp chất tinh bột chủ yếu.

Ngoài ra tại Thái Lan cũng có rất nhiều những loại quả như: sầu riêng, xoài, táo, dừa, cam,..Do vậy người Thái đã biết kết hợp những nguyên liệu có sẵn để tạo nên những món xôi thơm ngon.

Xôi sầu riêng là món xôi được người Thái Lan yêu thích bởi vị béo ngậy mà xôi đem lại. Tuy nhiên món ăn này lại không được nhiều người biết đến bởi sầu riêng là một loại quả rất bổ dưỡng những nó có mùi rất khó chịu. Không phải ai cũng có thể thưởng thức được món ăn này.

Xôi mít là loại xôi đặc trưng của Thái, xôi được nấu lên và nhồi vào những múi mít. Do vậy món này này rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Xôi nếp dẻo thơm kết hợp cùng với vị ngọt của xoài bên cạnh đó món xôi mít thường được bỏ thêm một chút mè đen, vừng hoặc đậu phộng.


Xôi xoài là một món ăn nổi tiếng nhất tại Thái Lan. Vị béo của xôi và nước cốt dừa kết hợp với vị ngọt thanh của xoài đã thu hút được du khách đi du lịch Thái Lan ghé qua thưởng thức.

0 nhận xét: