Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Những điều cần ghi nhớ khi đi du lịch Thái Lan

Thái Lan là một quốc gia Đông Nam Á, đây là một địa điểm được nhiều du khách yêu thích bởi những điểm tham quan du lịch, những món ăn hấp dẫn và những nét văn hóa đặc trưng của nơi đây. Tuy nhiên để có một chuyến đi du lịch thoải mái nhất du khách cần ghi nhớ những điều sau:

Đi du lịch Thái Lan du khách luôn phải mang theo hộ chiếu. Và lưu ý không để hộ chiếu chung với tiền bạc giấy tờ và những nơi thường hay rút ra rút vào để tránh mất mát.

Lưu số điện thoại của đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan hoặc cơ quan quản lý du lịch Thái Lan để phòng ngừa xảy ra trường hợp không mong muốn có thể liên hệ.

Khi đến Thái Lan du khách có thể sử dụng tiếng anh để giao tiếp hoặc nếu không thể sử dụng tiếng anh thì có thể sử dụng tiếng việt cũng được, đôi khi họ vẫn hiểu.

Đi khám phá Thái Lan luôn mang theo bản đồ để không bị lạc đường và xe tuk tuk chặt chém. Du khách có thể lấy bản đồ du lịch tại sân bay, chúng được phát miễn phí.

Ở Thái Lan nên có Thái độ tôn trọng đối với hoàng gia Thái Lan. Bởi vì những hàng động xúc phạm hoàng gia có thể bị phạt hoặc nặng nhất là ngồi tù.

Nếu đi đường xa du khách nên chọn xe taxi, không nên trả giá mà hãy dùng đồng hồ tính giờ vì giá rẻ hơn. Ngoài ra xe tuk tuk cũng được nhiều người yêu thích tuy nhiên cần trả giá trước khi lên xe và nói rõ địa điểm cần đến.


Nếu du khách đi ra ngoài nên mang theo card của khách sạn phòng ngừa lạc đường có thể đưa cho lái xe. Ngoài ra còn có rất nhiều điều cần lưu ý khác, nhưng điều cuối cùng là hãy hành xử một cách văn minh khi đi du lịch bạn nhé.

0 nhận xét: