Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Thưởng thức Tom Yum Goong của Thái Lan

Ẩm thực Thái Lan là một trong những điểm thu hút khách du lịch đến với đất nước Thái Lan. Với hương vị tuyệt vời mang đến cho thực khách những trải nghiệm thú vị.

Tom Yum Goong chỉ đơn giản là một món nước canh chua cay giống như nước lẩu thái, bên trong có tôm, mực, chả cá viên, Thái Lan là một đất nước chuộng vị chua, cay nên hương vị của món Tom Yum Goong này cũng không nằm ngoại lệ.

Một trong những loại gia vị luôn có trong món ăn này chính là chanh, củ sả, của riềng, hành, ớt, sa tế, nước me, rau thơm, nước dừa, mắm thái. Một món ăn với vô số những nguyên liệu được người dân nêm nếm và tạo ra hương vị rất riêng không thể lẫn vào bất cứ món ăn nào khác.Hầu hết tất cả những du khách đến Thái Lan đều có cơ hội để thưởng thức món ăn Tom Yam Gung đặc sản nơi đây vì đây là một món ăn vô cùng phổ biến mà du khách có thể bắt gặp ở hầu hết tất cả những quán ăn ở Thái Lan.

Khi bày ra bát, Tom Yum Goong luôn được rắc lên một ít lá ngò tươi xắt nhuyễn. Lá ngò không chỉ tăng thêm hương vị tươi mà còn đóng vai trò như một sự cân bằng màu sắc, để món ăn được hoàn thiện cả về hương vị lẫn hình thức. Người phương Tây “hâm mộ” Tom Yum Goong vì hương vị chua cay khó quên của nó, gói gọn tất cả hương vị của nền ẩm thực Thái Lan chỉ trong một muỗng húp.

Tom Yom Goong phải ăn nóng dưới ngọn lửa liu riu, vừa ăn vừa xuýt xoa vị cay, vừa hít hà vị thơm nồng của xả, vừa tấm tắc vị thơm của hải sản.

Đi du lịch Thái Lan ngay hôm nay cùng D&T Travel để có thể thưởng thức những món ăn nổi tiếng của đất nước chùa vàng.






0 nhận xét: