Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Tìm hiểu Xe tuk tuk-nét đặc trưng của Thái Lan

Đã từ lâu xe tuk tuk là một phần của cuộc sống đô thị Thái Lan, hơn thế nữa nó còn là biểu tượng độc đáo của Thái Lan. Không hiểu vì sao một thủ đô văn minh như Bangkok, trong khi xe ô tô rất nhiều, nhưng vẫn duy trì và rất tự hào về xe tuk tuk.

Những chiếc taxi nổ lắp bắp này đã thay thế xe kéo bằng sức người. Có khả năng luồn lách nhanh nhẹn trong tình trạng ùn tắc giao thông và có thể chở đến bốn hành khách, tuy vậy chiếc xe lai giữa xe máy và taxi này cũng có một vài quy định về sức chứa và tốc độ. Chúng thường được sử dụng cho các lộ trình có khoảng cách ngắn hơn trong các thị trấn và thành phố, tốc độ tối của của nó là khoảng 30 dặm một giờ.

Tuk tuk có mặt ở khắp mọi nơi trên đất nước này, dù bạn du lịch Bangkok hay du lịch Chiang Mai, du lịch nông thôn hay lên thành phố, ra ngắm bãi biển hoặc và thăm thú rừng xâu thì tuk tuk vẫn là những gì có thể dễ dàng nhận thấy nhất, hình ảnh chiếc xe này được gần gũi hóa và như mang tính chất thương hiệu cho đất nước này vậy, bạn đi đâu cũng dễ dàng thấy nó, có thể là trong hình chiếc móc chìa khóa, quà lưu niệm cho khách du lịch, những nơi công cộng…

Nếu bạn đi du lịch Thái Lan, hãy một lần thử đi du lịch trên phương tiện giao thông này, đó sẽ là những trải nghiệm khó quên đối với bạn. Tuy nhiên trước khi đi xe tuk tuk bạn nên thỏa thuận giá trước khi đi và nói điểm muốn đến.
 
 


0 nhận xét: