Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Thành phố Nakhon Si Thamarat

Ghé thăm một trong những thành phố cổ xưa nhất của Thái Lan với để chiêm ngưỡng nhiều tòa nhà và di tích có ý nghĩa lịch sử với tour du lịch Thái Lan của D&T Travel.

Với sự sụp đổ của thủ đô Xiêm Ayutthaya vào năm 1767 nó giành được độc lập, nhưng tái khẳng định lòng trung thành của mình vào sáng lập của Bangkok. Trong thế kỷ 17 của Anh, Bồ Đào Nha, và các thương gia Hà Lan thiết lập tiền đồn kinh doanh ở đây và tham gia vào thương mại rộng rãi.

Nakhon Si Thamarat được mệnh danh là thành phố tường. Bởi nơi này có những tường thành cổ theo phong cách Khmer, rồi đến những ngôi chùa Siam, đến chùa Tàu đỏ rực, rồi những thánh đường Hồi giáo, những nhà thờ Công giáo đều được bao quanh bởi mộ lớp tường dài… và lạ lùng thay, ngay giữa phố đông bạn vẫn có thể thấy bờ rào đá xám ngơ ngác nằm, như bị lạc từ cao nguyên đá Đồng Văn nước Việt sang vậy.


Ở Nakhon Si Thamarat khá yên bình vắng vẻ. Buổi sáng, nắng sớm xiên nhẹ qua lớp mành tre thưa, thưa đủ để lũ gió cũng theo vào, mang theo chút hương hoa hòa quện cùng mùi nắng tinh khôi. Rồi lang thang trong chợ vào buổi trưa trên phố, du khách không khỏi ngỡ ngàng khi thấy những chiếc khuôn bánh bông lan, mà miền trung xứ nẫu còn gọi là bánh thuẫn. Hay những gian hàng bán xoong nồi vàng sáng bóng, leng keng như tiếng chuông gió chiều Nakhon Si Thamarat lộng gió…

Tham gia chuyến du lịch Thái Lan, du khách có thể thoải mái tham quan du lịch những địa điểm du lịch nổi tiếng, thưởng thức những món ăn hấp dẫn và đặc biệt có thể hòa mình vào làn nước trong xanh của những bãi biển xinh đẹp tại Thái Lan

0 nhận xét: