Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Những món ăn vặt phải thử khi đến Thái Lan


Thái Lan là một thiên đường ẩm thực, từ những món ăn truyền thống đến những món ăn vặt đường phố đều mang những nét đặc trưng riêng. Dưới đây là những món ăn vặt du khách nên mến thử khi đến với Thái Lan.

1. Patongo

Cũng giống như quẩy ở Việt Nam patongo được làm từ bột cán mỏng sau đó chiên vàng trong dầu ăn. Món ăn này được các bạn teen Thái cực kỳ yêu thích nhé, các bạn ý thường ăn không hoặc ăn kèm sữa đấy.

Patongo là loại bánh chiên làm từ một lớp bột mỏng và chiên giòn trong chảo dầu nóng cho đến khi vỏ bánh có màu vàng ruộm. Mùi vị của Patongo vừa có vị thơm của bột, có tiếng rắc rắc vui tai khi cắn bánh lại rất tiện lợi cho du khách khi ăn nên nó được nhiều người yêu thích.

Patongo được bày bán trên mọi nẻo đường tại các thành phố Thái Lan, và đã trở thành một món ăn rất được du khách yêu thích.

2. Nam Tao Hu

Đây cũng là một món ăn rất quen thuộc với người Việt Nam. Nam Tao Hu là một món chè mát lạnh tuyệt vời cho một ngày hè nóng nực ở Thái Lan, một bữa sáng mát lạnh, đủ no mà không sợ béo thì món Nam Tao Hu sẽ là lựa chọn đúng đắn cho bạn.

3. Luk Chup

Món ăn độc đáo này không chỉ được các du khách nhí yêu thích mà còn gây nhiều sự thích thú cho những người lớn. Luk Chup có hình dáng xinh xắn nhỏ nhắn đáng yêu mô phỏng các loại trái cây quen thuộc như ổi, xoài, mận… hay các loại rau củ như cà chua, ớt, cà rốt…

Ngoài vô số loại trái cây, rau củ bé xíu được tạo hình giống như thật, thi thoảng người ta còn bắt gặp Khanom Luk Chup trong hình dạng của những con thú nhỏ, xinh xắn đến mức không nỡ cắn vào.

4. Bánh dừa

Khanom krok (Bánh dừa) là một món ăn đường phố dễ dàng tìm thấy ở các con hẻm hay chợ trời Thái Lan. Món ăn này được làm từ bột mì và sữa dừa trộn theo một tỉ lệ nhất định rồi đem nướng trên than củi.

Khi chín, người ta sẽ rắc lên trên bánh một chút hẹ tây cho thêm phần bắt mắt cũng như tăng độ thơm và làm giảm độ ngọt béo của nước cốt dừa. Món ăn này tuy ngọt nhưng không hề ngán.

Du khách có thể tìm thấy những món ăn vặt này ở mọi nơi trên đường phố Thái Lan, hãy cùng thưởng thức và cảm nhận nét đặc trưng trong ẩm thực của Thái Lan.



0 nhận xét: