Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Món xôi xoài trứ danh của Thái Lan

Là một nước nằm trong khu vực nhiệt đới, Thái Lan là một nước có nhiều loại hoa quả. Người Thái Lan đã kết hợp những loại hoa quả trong món ăn đã tạo nên những hương vị hấp dẫn.

Xôi và cơm tẻ là những món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của người Thái, nó cunng cấp tinh bột chính cho người dân Thái Lan. Vị thơm ngon của xôi kết hợp với vị ngọt của xoài, vị béo ngậy của nước cốt dừa là điểm thu hút thực khách đi du lịch Thái Lan thưởng thức xôi xoài Thái Lan.

Nguyên liệu để nấu xôi xoài gồm: gạo nếp, nước cốt dừa, bột năng, muối và xoài. Sau khi nấu xôi vừa chín trộn đều với nước cốt dừa đã được đun sôi với muối và đường. Để cho nguội và ăn cùng với xoài, ngoài ra có thể nấu thêm hỗn hợp nước cốt dừa, muối và bột năng để nguội và rưới lên xôi khi ăn.

Xôi xoài khi ăn sẽ không cảm thấy nát, có vị ngọt béo và thỉnh thoảng lại cảm thấy vị mặn của muối khiến món ăn không bị ngấy.


Hãy đi du lịch Thái Lan cùng với D&T Travel để tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng và đặc biệt thưởng thức những món ăn nổi tiếng tại nơi đây.

0 nhận xét: