Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Đến Thái Lan thưởng thức côn trùng chiên giòn

Những con côn trùng giòn tan và béo ngậy là những món ăn có vẻ kinh dị với một vài người, nhưng đối với những người ăn được món ăn này thì nó là món khoái khẩu nhất.

Khi đi du lịch Thái Lan ngoài những món ăn nổi tiếng như gỏi đu đủ, canh tôm, Pad Thái,..thì có những món ăn rất phổ biến tại nơi đây đó là côn trùng chiên giòn. Tuy những con côn trùng này nhìn rất kinh khủng nhưng chúng có rất nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Côn trùng chiên giòn rất phỏ biến ở Thái Lan, du khách có thể tìm thấy những quán ăn bán món này ở bên vỉa hè hoặc tại các khu chợ lớn. Trước đây món ăn này không phổ biến lắm, tuy nhiên với hương vị hấp dẫn và giàu chất dinh dưỡng thì món ăn này đã được bán rộng rãi trên đất nước Thái Lan.

Đến những quán hàng du khách sẽ thấy nơi đây bán nhiều những con nhện đen xào ớt, những con dế chiên tẩm ớt, châu chấu rán vàng,…những con trôn trùng này rất giòn và có một chút vị béo ngậy, vị thơm của xả ớt.

Vào những mùa du lịch thì những người bán côn trùng chiên giòn có thể thu được lợi nhuận khá lớn. Bởi những du khách khi đến Thái Lan. Côn trùng được nhiều du khách yêu thích đó là châu chấu chiên, những con châu chấu này có vị rất ngọt thơm do chúng ăn bắp trên những cánh đồng bắp.


Nếu đi du lịch Thái Lan du khách đừng ngại ngần mà hãy ghé vào quán ăn ven đường nếm thử món côn trùng chiên giòn này nhé. 

0 nhận xét: