Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Kinh nghiệm du lịch Autthaya

Đến Autthaya

Từ Bangkok đến Autthaya mất khoảng 1 tiếng hoặc hơn, tùy vào phương tiện (ô tô hay tàu hỏa) và giao thông ở Bangkok.
Đi bằng bus: đi BTS đến bến Mochit rồi xuống đi bộ tới Nothern Bus Terminal, và chọn xe bus đi tới Ayuttaya.
Đi bằng tàu hỏa: Đi MRT đến bến tàu Hualamphong. Tàu hỏa thường đi mất nhiều thời gian nhất (khoảng 2 tiếng).


Đi bằng Minibus (xe 12 chỗ, thích hợp nếu bạn không đem theo hành lý): Bạn đi BTS đến bến Victory Monument thì xuống và đi dọc theo đường đi bộ trên không, rồi đi xuống đường sẽ nhìn thấy rất nhiều minibus ở đây, chọn xe nào đi đến Auyttaya, vé xe là 60Baht/1 chiều. Thường thì cứ 15 phút lại có một chuyến, liên tục đến 6h chiều. Đây là cách đi nhanh nhất, nhưng nếu bạn có nhiều hành lý đem theo thì không đi bằng cách này được.

Khách sạn
Một điều cần chú ý nữa khi tới thăm cố đô Ayuthaya là khu di tích này nằm hòa lẫn trong khu dân cư sinh sống vì vậy việc thuê khách sạn hay nhà ở tương đối phức tạp trong khi muốn khám phá hết khu này cần ít nhất hai đến ba ngày. Các khách du lịch quen thường chọn nghỉ ngơi ban đêm tại các khách sạn ở thủ đô Bangkok và quay lại đây vào sáng sớm.

Ăn uống
Đến với Autthaya du khách cũng có thể thưởng thức những món ăn nổi tiếng của Thái Lan như: Pad Thái, Canh tôm, bánh dừa,…Ngoài ra du khách có thể tìm thấy nhiều những món ăn khác.

Địa điểm du lịch

Ở Ayuthaya có rất nhiều điểm du lịch thú vị nhưng theo tôi có một số nơi mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi tới đây.  Nằm cách thủ đô Bangkok 76km về phía bắc, thành phố lịch sử Ayutthaya trải dài trên một diện tích rộng lớn tới hơn 289ha. Đây thật sự là một thành phố vĩ đại và là một trong những di tích lịch sử có sức hấp dẫn số 1 ở Thái Lan. Ngoài ra du khách có thể đến thăm nhiều bảo tàng như: Chan Kasem National Museum, Thai Boat Museum…


0 nhận xét: