Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Tìm hiểu về ẩm thực Thái Lan

Món ăn của Thái nổi tiếng trên khắp thế giới bởi hương vị đặc trưng đậm đà. Về cơ bản, đó là sự kết hợp giữa ảnh hưởng phương Đông và phương Tây được kết tinh qua nhiều thế kỷ để tạo nên một nét riêng biệt này.

Ẩm thực Thái Lan nổi bật với những món ăn độc đáo kết hợp giữa vị chua, ngọt, đặc biệt là vị cay nhưng vẫn giữ được hương thơm đặc trưng của món ăn. Một trong những nét đặc sắc của ẩm thực Thái là cách sử dụng các loại rau thơm có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Độc đáo hơn nữa, món Thái chứa hàm lượng chất béo thấp và nguyên liệu tươi ngon nên luôn mang lại cảm giác ngon miệng khi thưởng thức.


Cũng giống như Việt Nam, ẩm thực đường phố Thái Lan cũng rất phong phú và đa dạng. Tại đây, các bạn có thể dễ dàng tìm thấy các món ăn ngon, đặc trưng của xứ sở chùa Vàng ở bất kỳ nhà hàng, khu ẩm thực, quán ăn hoặc xe bán hàng rong trên khắp các nẻo đường ở Bangkok.

Ẩm thực đường phố Thái Lan vô cùng đa dạng về chủng loại món ăn đặc trưng cho 4 miền của nước này. Du khách có thể tìm thấy những món ăn vặt, hoa quả, chè ngọt, nước uống hay những món ăn truyền thống của Thái có thể dùng như bữa trưa, bữa tối.

Tại Thái Lan đặc biệt là thủ đô Bangkok ẩm thực đường phố rất phát triển. Một phần là do cuộc sống bận rộn của người Thái, sáng dậy sớm đi làm, tối về muộn, lại còn bị mắc kẹt trong dòng người đông đúc, khiến họ ít dành thời gian nấu cơm ở nhà. Họ mua đồ ăn trên đường hoặc tranh thủ lúc nghỉ.

Những khu chợ ẩm thực cũng khá phổ biến tại BangKok với nhiều hàng quán gần như mở cửa tới 2-3 giờ sáng nên việc tìm kiếm đồ ăn luôn vô cùng dễ dàng với du khách. Những địa điểm ẩm thực đường phố nổi tiếng ở Bangkok có khu vực đường Silom, Soi Rambuttri, Banglamphu, Soi 38 Sukumvhit hay khu phố Tàu. Du khách đến đây cũng không phải quá lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm, bởi phần đông những người bán hàng đường phố ở Thái Lan đều có đăng ký với chính quyền địa phương, dù cũng không ít người tìm cách lách luật.


>>> Có thể bạn quan tâm: Những món xôi ngọt của Thái Lan

0 nhận xét: