Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Thủ đô Kuala lumpur của Malaysia

Tháp đôi Petronas, khu Chinatown, động Batu hay công viên giải trí Sunway Lagoon là những điểm dừng chân thú vị, không nên bỏ qua tới thủ đô Malaysia.
Kuala Lumpur hiện tại có diện tích 243,65 km2, dân số 1.479.388 người. Ngày 16/08/2010 chính quyền Malaysia đang có kế hoạch mở rộng thủ đô Kuala Lumpur với diện tích mà theo so sánh của tờ Straitstimes nó sẽ lớn gấp 4 lần diện tích của đảo quốc Singapore.

Ở Kuala Lumpur, thủ đô của Malaysia là nơi náo nhiệt nhất trong thành phố với rất nhiều trung tâm mua sắm lớn như BB Plaza, Berjaya Times Square, Bukit Bintang Plaza, Impi Plaza, Kuala Lumpur Plaza. Với vỉa hè sạch sẽ, thoáng mát. Khu phố này là nơi lí tưởng để du khách có thể ghé qua những quán ăn dọc lề đường hoặc vừa nhâm nhi một li café vừa ngắm thành phố Kuala Lumpurvề đêm với đủ sắc đèn rực rỡ

Tháp đôi Petronas , hay Petronas Twin Towers một trong 1 cao ốc cao nhất thế giới , và là tòa tháp đôi cao nhất thế giới cho đến ngày nay ( 2009 ). Chiều cao đến nóc của tòa nhà là 156 m , cao 06 tầng. Với cấu trúc phỏng theo cấu trúc Hồi Giáo , tòa nhà khổng lồ này được thiết kế bởi cấu trúc sư người Mỹ gốc Achentina – Cesar Pelli. Bên ngoài cấu trúc này là khoảng không Đường bằng phẳng và xinh đẹp của công viên KLCC.

Dân số của Malaysia được hình thành chủ yếu từ ba dân tộc chính: Mã Lai, Trung Quốc và Ấn Độ. Do vậy, sẽ thật dễ dàng để bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon trên khắp thế giới tại Kuala Lumpur. Hãy thử tất cả những món ăn ở đây trong khả năng của bạn, và bạn sẽ phải gật gù công nhận Kuala Lumpur đúng là thiên đường ẩm thực.


Nếu bạn vẫn chưa tìm được món đồ ưng ý nào ở chợ đường phố Petaling, thì chợ Trung tâm sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể “rinh” về những món quà lưu niệm ưng ý. Khu chợ này có rất nhiều cửa hàng độc đáo bán đồ lưu niệm, nghệ thuật, và các sản phẩm địa phương, nhưng tất cả đều có chất lượng cao hơn nhiều so với những gì được tìm thấy tại Petaling. Đặc biệt bạn vẫn có thể mặc cả khi mua sắm tại đây.

0 nhận xét: